Thực phẩm giúp cải thiện thị lực

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Daonordic)-Rượu vang đỏ có chứa một chất chống oxi hóa mạnh quercetin rất có lợi cho mắt. Nếu không uống rượu, bạn vẫn có thể tìm thấy chất này trong táo, nho, anh đào, cam và hành tây. Chất chống oxi hóa này có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng. Hãy thêm vào thực đơn bữa tối một ly rượu vang đỏ để thư giãn cũng như rất tốt cho sức khỏe.

Trong ngày, bạn có thể dùng trà xanh hoặc trà đen để bổ sung rutin. Việc này có tác dụng điều trị bệnh võng mạc. Rutin là một chất chuyển hóa trung gian của thực vật có tác dụng giúp các mao mạch ở mắt lưu thông máu tốt hơn. Điều này làm tăng cường chất dinh dưỡng cho mắt và ngăn chặn các áp lực lên mắt.

Bạn cũng có thể thêm các loại trái cây họ cam quýt vào thực đơn hàng ngày để bổ sung lượng rutin từ thực phẩm tự nhiên.

Selenium trong các thực phẩm như cá, sò, ốc, trứng, nấm có tác dụng trung hòa các gốc tự do có thể gây hại cho mắt.

Thiếu vitamin A trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể dẫn đến việc giảm thị lực vào ban đêm, đặc biệt là trong lúc lái xe. Bổ sung vitamin A thông qua các nguồn thực phẩm như: khoai lang, cà rốt, xoài, rau bina, dưa đỏ.

Omega-3 là một axit béo cần thiết cho tất cả các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường, kể cả đôi mắt. Nguồn dồi dào Omega-3 bao gồm cá và thủy sản.

Vitamin tốt nhất cho mắt phải kể đến là vitamin C. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể lên đến 70%. Các nguồn dồi dào vitamin C bao gồm ớt, cải xoăn, rau mùi tây, cải xanh, cải xoong, súp lơ, cải bắp và dâu tây.

Bông cải xanh, rau bina, cải xoăn, lúa mì là những thực phẩm giàu vitamin E có tác dụng giảm nguy cơ đục thủy tinh thể nhờ khả năng chống oxi hóa.

Rau xanh có chứa zeaxanthin có tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi những tổn thương gây ra do ánh sáng mạnh. Trong võng mạc mắt có chứa hàm lượng lớn zeaxanthin và lutein. Hai loại carotenoid này đã được chứng minh về công dụng bảo vệ võng mạc khỏi tia cực tím ánh sáng xanh có hại. Chúng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng nhờ vào chất chống oxi hóa và khả năng hấp thụ ánh sáng có hại. Có thể tìm thấy zeaxanthin và lutein trong nhiều loại rau xanh như cải xoăn, củ cải, rau bina, rau diếp, rau mùi tây, húng quế,…

Hoàng Vân

(Theo Rebuildyourvision)

BLUE EYES từ Đan Mạch chứa chiết xuất việt quất, hoa cúc, kiều mạch cùng các vitamin A, C, E, kẽm, selenium giúp:

– Cung cấp các chất cần thiết tăng cường chức năng võng mạc
– Giúp mắt sáng khỏe
– Giảm mỏi mắt và khô mắt

Sản phẩm thích hợp cho:

– Người tiếp xúc thường xuyên với máy tính, sách báo;

– Người có biểu hiện nhức mắt, mỏi mắt, mờ mắt, khô mắt, có dấu hiệu lão hóa, suy thoái mắt, quáng gà, suy giảm thị lực, thoái hóa điểm vàng.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s