Bí quyết vượt qua thời kỳ tiền mãn kinh không cần kích thích tố

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Daonordic)-Thời kỳ mãn kinh là một phần bình thường của quá trình lão hóa khi bạn không còn trẻ nữa. Giai đoạn này làm bạn hao tổn sức lực, làm gián đoạn giấc ngủ và gây ra cảm giác buồn bã, mất mát. Thay đổi nội tiết tố, chẳng hạn như giảm progesterone và estrogen, sẽ dẫn đến những thay đổi về thể chất.

Những ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh

Hầu hết phụ nữ cũng sẽ gặp một hoặc nhiều các triệu chứng sau trong thời kỳ mãn kinh: kinh nguyệt không đều, khả năng sinh sản bị suy giảm, khô âm đạo, các vấn đề tiết niệu, ngủ không yên giấc, ra mồ hôi đêm, bốc hỏa, ủ rũ, khó tập trung, tăng tích tụ mỡ quanh eo, rụng tóc và giảm kích thước ngực.

Bạn có thể tham khảo các phương pháp kiểm soát các triệu chứng mãn kinh sau đây mà không cần kích thích tố.

Kiểm soát những cơn bốc hỏa

Nếu bạn đang cố gắng để thoát khỏi những cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm, bạn nên tránh các thức ăn cay, đồ uống nóng, cà phê, rượu, đường trắng, căng thẳng, thời tiết nóng, vòi sen nóng, tắm bồn nước nóng hoặc tập thể dục cường độ cao.

Bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm từ đậu nành để giảm các cơn bốc hỏa mà không có tác dụng phụ. Ngoài các biện pháp tự nhiên trên, để làm giảm các triệu chứng, bạn cũng có thể sử dụng viên uống Menosen có thành phần chiết xuất đậu nành, chiết xuất sage, chiết xuất cỏ ba lá đỏ và vitamin D3.

man-kinh-khong-can-hormon

Cải thiện tâm trạng

Tâm trạng thay đổi thất thường trong thời kỳ mãn kinh thường được gây ra bởi các hormone và khác với trầm cảm. Nghiên cứu được công bố trên “Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng” trong tháng 2 năm 2009 đã đưa bằng chứng đầu tiên về việc bổ sung axit béo omega-3 có hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề liên quan sức khỏe tinh thần thời kỳ mãn kinh, bao gồm căng thẳng tâm lý và trầm cảm nhẹ.

Suy giảm cơ và loãng xương

Khi lượng estrogen giảm trong thời kỳ mãn kinh, phụ nữ có thể bị loãng xương. Bạn không nên để cơ thể quá ốm, tiếp tục bổ sung canxi, phốt pho và vitamin K, tắm nắng để có vitamin D và thực hiện những bài tập chịu đựng sức nặng mỗi ngày để bảo vệ chống lại loãng xương.

Cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ

Nếu bạn đang gặp rắc rối với giấc ngủ, bạn nên duy trì một lịch trình đi ngủ, tập thể dục thường xuyên nhưng không phải ngay trước khi đi ngủ, tránh caffeine, tránh những giấc ngủ ngắn trong ngày. Ngoài ra, nên uống sữa ấm hoặc trà thảo dược không có caffeine trước khi đi ngủ và giữ cho phòng ngủ tối, yên tĩnh, mát mẻ.

Hoàng Mai

(Theo Livestrong)

menosen-giam-man-kinhMenosen được sản xuất tại Đan Mạch có công dụng giúp làm giảm các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, toát mồ hôi, cáu gắt, lo âu và giúp duy trì sức khỏe của xương.

Menosen là sản phẩm của dòng thực phẩm chức năng DAO Nordic Health được nghiên cứu và phát triển bởi các nhà khoa học ở Đan Mạch, Thụy Điển, Nauy, Phần Lan. Menosen là sản phẩm của Mezina A/S, Đan Mạch.

Địa chỉ liên hệ:

– TP. Hồ Chí Minh: 121/40 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Quận 2 – Điện thoại: 08 3519 3120 – 0945 302 626

– Hà Nội: 181 Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa – Điện thoại: 0439 439 406 – 0904 216 456

Website: http://daonordic.com/

Sản phẩm hiện đang có bán tại các hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cây bụi giúp giảm mồ hôi đêm tuổi tiền mãn kinh

Mãn kinh diễn ra như thế nào?

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s