Thực phẩm giúp hạn chế bệnh loãng xương

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(CalciK2)-Khi được chẩn đoán mắc bệnh loãng xương, nhiều người thường tự hỏi rằng liệu chúng ta có thể tự làm gì để giúp xương của mình. Bạn có thể bắt đầu bằng cách lựa chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe của mình.

 Hấp thu lượng can-xi đầy đủ hàng ngày. Canxi đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì sự chắc khỏe của xương. Thực phẩm chức năng bổ sung canxi cũng là một lựa chọn, nhưng tốt nhất bạn nên hấp thu canxi thông qua chế độ ăn uống nếu có thể. Người trưởng thành cần 1.000 miligram can-xi mỗi ngày, nhưng nếu bạn lớn hơn 50 tuổi, bạn cần 1.200 mg can-xi mỗi ngày và 1.300 mg sau khi mãn kinh. Dưới đây là những nguồn thực phẩm rất giàu canxi:

– Các sản phẩm làm từ sữa ít béo như sữa tách béo hoặc phô mai ricotta

– Cá mòi nguyên xương đóng hộp

– Nước trái cây và các loại thực phẩm được tăng cường canxi

– Rau lá có màu xanh đậm

Hấp thu lượng vitamin D đầy đủ hàng ngày. Vitamin D giúp cơ thể sử dụng lượng canxi mà bạn hấp thu. Nguồn vitamin tốt nhất chính là ánh nắng mặt trời – 15 phút tiếp xúc với ánh nắng mà không bôi kem chống nắng là tất cả những gì bạn cần mỗi ngày. Tuy nhiên, những người không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng như bệnh nhân ung thư da có thể sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D. Dưới đây là những nguồn thực phẩm rất giàu vitamin D:

– Các sản phẩm làm từ sữa, nước trái cây và ngũ cốc được tăng cường vitamin

– Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi

– Lòng đỏ trứng

Ăn thực phẩm tươi sống. Sức khỏe xương của bạn phụ thuộc vào một chế độ ăn uống phong phú bao gồm nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Hãy ăn nhiều loại rau củ quả có nhiều màu sắc khác nhau. Nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều rau củ quả hơn có thể giữ lại được nhiều canxi trong xương hơn.

Hạn chế rượu bia. Thức uống có cồn có thể gây ảnh hưởng xấu đến khả năng hấp thu canxi của cơ thể bạn, vì vậy bạn nên uống rượu bia ở mức độ vừa phải: một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và hai ly đối với nam giới.

Cắt giảm các loại thức uống chứa caffeine và có ga. Các loại thức uống chứa caffeine và nước ngọt có ga đều có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe xương của bạn.

Cắt giảm lượng muối. Ăn thức ăn mặn sẽ khiến cơ thể bạn mất nhiều canxi hơn.

Vitamin K2 giúp xương chắc khỏe khi kết hợp cùng canxi và vitamin D3

5 bí quyết giúp xương chắc khỏe

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s