9 cách giúp xương khỏe mạnh, phòng loãng xương

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn
(Daonordic)-Tình trạng loãng xương thường xảy ra ở phụ nữ tuổi mãn kinh (trên 65 tuổi) và nam giới trên 70 tuổi. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp trong cuộc sống (ở tuổi thiếu niên và độ tuổi 20) có tình trạng sức khỏe xương bị giảm. Vì vậy, từ bây giờ bạn cần chăm sóc xương khỏe mạnh với 10 lời khuyên dưới đây:
Biết về tiền sử của gia đình
Tiền sử gia đình là một chỉ số quan trọng của sức khỏe. Những người có cha mẹ hoặc anh chị em mắc bệnh loãng xương sẽ có nhiều khả năng bị bệnh này.
Mức độ hấp thu canxi
Khoáng chất này rất cần thiết cho sự phát triển của răng và xương nhưng nó không phải là tất cả. Để giúp cơ thể hấp thụ canci bạn nên kếp hợp các loại thực phẩm giàu canci với những thực phẩm giàu vitamin D3.
Đừng quên vitamin D3
Khi có canxi phải có vitamin D3, vì nó giúp cơ thể hấp thụ canxi cho xương. Tăng tiêu thụ vitamin D3 bằng cách ăn tôm, thực phẩm tăng cường như ngũ cốc và nước cam, cá mòi, lòng đỏ trứng và cá ngừ, hoặc lựa chọn một số thực phẩm bổ sung vitamin D3.
Mật độ xương tỉ lệ với lượng vitamin K
Vitamin K, đặc biệt là vitamin K2 làm tăng hiệu quả gắn canxi vào xương. Vitamin D3 rất cần cho quá trình tổng hợp protein osteocalcin. Protein này có chức năng mang canxi gắn vào xương, giúp tăng khả năng hấp thu canxi. Các thực phẩm giàu vitamin K như cải xoăn, bông cải xanh, củ cải Thụy Sĩ và rau bina.
Bổ sung kali
Kali là một khoáng chất giúp cơ bắp và dây thần kinh giao tiếp và cũng giúp các tế bào loại bỏ chất thải. Ngoài ra còn trung hòa những acid loại bỏ canxi khỏi cơ thể.
Các nghiên cứu ở cả phụ nữ trước và sau mãn kinh đã chỉ ra rằng một chế độ ăn chứa nhiều kali có thể cải thiện sức khỏe của xương. Trong thực tế, các nghiên cứu liên quan đến phụ nữ tiền mãn kinh cho thấy một sự khác biệt đến 8% về mật độ xương giữa phụ nữ với lượng kali cao và những người có lượng kali thấp.
Bổ sung kali bằng cách ăn các loại thực phẩm như khoai lang, khoai tây, sữa chua và chuối.
Tăng cường tập thể dục
Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để tăng cường sức khỏe. Bài tập mang nặng như chạy, đi bộ, nhảy dây, trượt tuyết và leo cầu thang giữ cho xương mạnh. Sức đề kháng cũng cải thiện sức khỏe của xương. Tập thể dục giúp cho những người lớn tuổi tăng sức đề kháng và sự cân bằng, ít té ngã, đặc biệt là những người đã có bệnh loãng xương.
Tiêu thụ ít caffeine
Caffeine có một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng tiếc là nó không tốt cho xương của chúng ta. Sử dụng quá nhiều có thể cản trở cơ thể hấp thụ canxi. Một nghiên cứu cho thấy uống nhiều hơn hai ly cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm mật độ xương. Vì vậy hãy cứ thưởng thức nhưng ở mức độ vừa phải và bổ sung đủ canxi.
Hạn chế uống rượu
Rượu cũng giống như caffeine, nhưng không cần phải bỏ hoàn toàn. Uống rượu vừa phải (một ly mỗi ngày cho phụ nữ, hai ly mỗi ngày đối với nam giới) là tốt nhất – và các nghiên cứu gần đây thực sự cho thấy nó có thể giúp xương chậm lão hóa.
Bỏ thuốc lá
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ canxi, giảm khối lượng xương.
Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s