Bí quyết giữ xương, ngừa loãng xương của người trẻ

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(CalciK2)-Nói đến loãng xương, ai cũng liên tưởng đến hình ảnh một cụ bà lưng còng, đi lại khó khăn nhưng thực tế, người trẻ cũng có thể bị loãng xương từ lứa tuổi 20.

Bạn Thu Nam (20 tuổi, sinh viên) rất bất ngờ khi cầm kết quả khám bệnh trên tay, bạn không thể tin rằng bạn bị thiếu canxi khá nhiều so với mức bình thường trong khi bạn còn rất trẻ. Đem thắc mắc của mình đi hỏi bác sĩ, bạn mới sáng tỏ vấn đề: Thiếu canxi không dựa vào độ tuổi mà dựa vào mật độ xương. Được bác sĩ khuyên nên ăn nhiều tôm, cua, cá, uống sữa để bổ sung thêm canxi, nhưng bạn nghĩ với số tiền của sinh viên thì ăn bao nhiêu tôm cua cho đủ canxi, rồi sữa bổ sung canxi cũng đâu có rẻ.

Suy đi nghĩ lại, bạn quyết định chọn viên uống để bổ sung canxi. Qua tìm hiểu trên mạng, bạn tìm được facebook giới thiệu viên uống thực phẩm chức năng Calci K2 của Đan Mạch. Thấy giá cũng ở mức vừa phải (bằng 2kg cua) mà lại uống được đến 1 tháng, vừa chắc chắn bổ sung đầy đủ lượng canxi nên bạn “bấm bụng” mua về uống.

Không phụ lòng mong đợi của bạn, uống hết một hộp, bạn thấy các triệu chứng của thiếu canxi như đau lưng, tê chân, vọp bẻ giảm hẳn. “Em đi tái khám thì bác sĩ bảo là tình trạng thiếu canxi đã được cải thiện. Em vui lắm. Giờ thì em ráng cố gắng tiết kiệm để hàng tháng còn mua Calci K2, chứ bác sĩ bảo nếu dừng lại thì bệnh sẽ tái phát.” Thu Nam chia sẻ.

Những dấu hiệu quan trọng của việc thiếu canxi:

– Nặng dưới 40kg, chiều cao thấp

– Có bệnh tuyến giáp,

– Cha mẹ bị loãng xương

– Bị chuột rút

– Mất ngủ

– Móng tay, chân dễ gãy

– Da khô, răng trở nên vàng

– Không có kinh nguyệt trong thời gian dài

Quá trình loãng xương diễn ra âm thầm như một tên trộm nên các bạn trẻ có thể không để ý đến. Theo WHO, loãng xương là nguyên nhân gây bệnh tật đứng hàng thứ hai sau tim mạch và nguy cơ gãy xương do loãng xương ở phụ nữ lên đến 40%. Do đó, các bạn trẻ hãy yêu quý bản thân mình hơn và đừng quên chăm chút cho sức khỏe xương khớp ngay từ bây giờ nhé!

Dân văn phòng chia sẻ bí quyết giữ xương chắc khỏe

Top thực phẩm giàu canxi và vitamin D

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s