10 thực phẩm giúp giảm mỡ máu

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Daonordic)-Để có thể giảm mỡ máu một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện một chiến lược 2 hướng: ăn thêm các loại thực phẩm làm giảm mỡ máu và tăng cường các thực phẩm giúp làm tăng lượng cholesterol tốt.

1. Yến mạch. Một chén yến mạch sẽ cung cấp cho bạn từ 1-2 g chất xơ hòa tan, thêm 1 quả chuối hoặc một ít dâu tây, bạn sẽ có thêm 0,5g nữa. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hấp thu 20-35g chất xơ mỗi ngày, trong đó có ít nhất 5-10g chất xơ hòa tan.

2. Lúa mạch và ngũ cốc. Cũng giống như yến mạch, lúa mạch và các loại ngũ cốc khác cũng có thể giúp giảm bệnh tim mạch nhờ các chất xơ hòa tan.

3. Đậu. Các loại đậu từ đậu đen đến đậu lăng đều rất giàu chất xơ hòa tan. Đậu cũng là thực phẩm hữu ích cho những người đang giảm cân vì bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn.

4. Cà tím và đậu bắp là hai loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng có lượng chất xơ hòa tan cao.

5. Các loại hạt. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn hạnh nhân, quả óc chó, đậu phộng và các loại hạt khác rất tốt cho tim. Ăn khoảng 60gr hạt mỗi ngày có thể làm giảm 5% lượng mỡ máu. Các loại hạt cũng có nhiều dưỡng chất khác để bảo vệ tim mạch.

6. Dầu thực vật. Sử dụng các loại dầu thực vật lỏng như dầu hướng dương, dầu câu rum thay thế cho bơ, mỡ cũng làm giảm mỡ máu hiệu quả.

7. Táo, nho, dâu tây, cam, quýt giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan làm giảm mỡ máu.

8. Thực phẩm tăng cường sterol và stanol. Đây là các chất thường được thêm vào các thực phẩm khác như bơ thực vật, nước cam, socola. Hấp thu 2 g sterol hoặc stanol thực vật mỗi ngày có thể làm giảm khoảng 10% lượng mỡ máu.

9.Đậu nành. Ăn 300gr đậu hũ hoặc 3 ly sữa đậu nành mỗi ngày có thể làm giảm 5-6% mỡ máu.

10.  Cá béo. Ăn cá 2-3 lần/tuần có thể làm giảm mỡ máu. Omega-3 còn giúp bảo vệ tim mạch bằng cách giúp ngăn ngừa tình trạng rối loạn nhịp tim.

Momega (dành cho nam) và Womega (dành cho nữ)  được sản xuất tại Đan Mạch có tác dụng: Giảm mỡ máu, ngăn ngừa cao huyết áp, hạn chế xơ vữa động mạch; đặc biệt là động mạch vành, chống lão hóa cơ thể, tốt cho da, mắt, khớp.

Momega và Womega là hướng mới trong phòng chống và hỗ trợ điều trị cho các vấn đề về tim mạch, được đăng ký bản quyền với sự phối hợp của 5 thành phần:

– Omega-3: giảm mỡ trong máu, phòng ngừa hình thành huyết khối, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

– Vitamin K2: ngăn ngừa sự lắng đọng canxi và ngăn sự tạo mảng bám xơ vữa ở thành mạch, giúp chống xơ vữa mạch máu.

– Cardiolina: có tác dụng giảm mỡ máu, bảo vệ hệ tim mạch.

– Ca cao: đảm bảo độ đàn hồi của thành mạch – hỗ trợ điều trị giãn tĩnh mạch, tránh tình trạng xơ cứng mạch máu.

– Vitamin D: cải thiện chức năng của tế bào nội mô mạch máu, làm giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu, ngăn ngừa suy tim.

Momega và Womega là sản phẩm thuộc dòng thực phẩm chức năng DAO Nordic Health, được nghiên cứu và phát triển bởi các nhà khoa học ở Đan Mạch, Thụy Điển, Nauy.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ:

– TP Hồ Chí Minh: 181A Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Q.1 – Điện thoại: (08) 3827 4130 – 0906 383 068

– Hà Nội:  181 Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa – Điện thoại: (04) 394 394 06 – 0904 216 456

Facebook: https://www.facebook.com/TM.MOMEGA

Thanh Hằng

(Theo Health Harvard)

8 loại thực phẩm giúp giảm huyết áp

4 tác dụng của yoga đối với tim mạch

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s