21 thực phẩm cho mái tóc chắc khỏe (phần 1)

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn
(Imedeen)-Tóc bóng, đẹp và khỏe mạnh là kết quả của một cơ thể khỏe mạnh và một chế độ ăn uống lành mạnh. Bất kỳ sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể dẫn đến các vấn đề như khô, giòn, gàu và cuối cùng là rụng tóc.

Carbohydrate

Carbohydrates là nguồn năng lượng cần thiết và giúp đỡ trong sự phát triển của các mô cơ thể, tóc. Thực phẩm giàu carbohydrate là nguồn cung cấp vitamin B phức hợp rất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh.

Protein

Một chế độ ăn uống cho mái tóc khỏe mạnh nên chứa protein ít nhất là 20% lượng calo hàng ngày của bạn. Protein cung cấp sức mạnh cho chân tóc và làm giảm nguy cơ rụng tóc do gãy và chẻ ngọn. Thực phẩm có hàm lượng cao protein là đậu nành, đậu hũ, các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa đông, paneer, pho mát, các loại hạt, hạt có dầu, đỗ và đậu.

Các axit béo cần thiết

Axit béo thiết yếu đến từ dầu thực vật, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, các loại hạt tươi và hạt có dầu, tảo spirulina, dầu hạt lanh và hạt bí ngô.

Vitamin A

Vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển tóc và da đầu khỏe mạnh. Beta-carotene được tìm thấy trong các loại rau màu xanh lá cây và màu vàng, trái cây, khoai lang, bông cải xanh, quả mơ.


Vitamin E

Vitamin E làm tăng sự hấp thu oxy và cải thiện lưu thông, qua đó cải thiện sức khỏe và sự phát triển tóc. Thêm vitamin E vào chế độ ăn của bạn bằng cách ăn các loại thực phẩm như quả bơ, cám gạo, các loại hạt, rau màu xanh đậm, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt.

Vitamin K

Vitamin ít được biết đến này giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh. Nguồn thực phẩm của vitamin K bao gồm các loại thực phẩm từ sữa, quả sung, măng tây, bông cải xanh, rau diếp, cải Brussel, cải bắp, các loại rau lá màu xanh đậm, bột yến mạch, lúa mạch đen, đậu nành, lúa mì và sữa chua.

Vitamin B

Để đảm bảo rằng tóc của bạn khỏe mạnh và không bị chẻ ngọn cần bao gồm các loại thực phẩm giàu các loại vitamin B khác nhau. Chúng bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, đậu, đậu lăng, nhiều trái cây tươi và rau quả, đặc biệt là trái cây họ cam quýt và cà chua.

Biotin

Thiếu biotin có liên quan đến rụng tóc. Thực phẩm giàu biotin là gạo nâu, lúa mì, đậu xanh, đậu lăng, yến mạch, đậu nành, hạt hướng dương và quả óc chó.

Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng nhằm thúc đẩy tế bào và các mô sửa chữa và tăng cường hệ miễn dịch. Nguồn cung cấp vitamin C là tất cả các loại trái cây như cam, chanh, chanh, dâu, các loại rau như cải mầm brussel, dưa chuột, cà chua, súp lơ, rau lá xanh và ớt đỏ.
http://toc.imedeen.vn/tin-tuc/imedee…oe-phan-1.html

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s