Những điều cần biết về mãn kinh và bệnh tim

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn
(Womega)-Đối với tất cả mọi người, nguy cơ mắc bệnh tim tăng lên khi họ già đi, nhưng đối với phụ nữ, những triệu chứng có thể trở nên rõ ràng hơn sau khi thời kỳ mãn kinh bắt đầu. Tuy mãn kinh là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa nhưng phụ nữ cũng nên nhận thức được những thay đổi có thể ảnh hưởng đến tim mạch và sức khỏe của mình.

Tuy mãn kinh không phải là một yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim nhưng nhiều thay đổi hoóc-môn phức tạp sẽ xảy ra trong suốt thời kỳ mãn kinh và một vài trong số chúng đã được chứng minh là có liên hệ đến sự gia tăng bệnh tim. Ví dụ, sự suy giảm oestrogen có thể là yếu tố lớn nhất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Các chuyên gia tin rằng oestrogen có một tác động tích cực lên các động mạch và giữ cho các mạch máu luôn mềm dẻo.

Những thay đổi phổ biến khác sau khi thời kỳ mãn kinh bắt đầu bao gồm sự gia tăng huyết áp, tăng cholesterol xấu, và giảm cholesterol tốt.

Những yếu tố khác như hút thuốc, béo phì, bệnh sử gia đình, huyết áp cao và bệnh tiểu đường cũng là những yếu tố nguy cơ lớn dẫn đến bệnh tim ở phụ nữ và nên được ngăn ngừa càng nhiều càng tốt. Hầu hết các nhà tim mạch học đều đồng ý rằng một lối sống lành mạnh là phương pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa bệnh tim ở phụ nữ, đặc biệt là sau khi mãn kinh.

Để tối ưu hóa sức khỏe sau khi mãn kinh, phụ nữ nên:

– Ngừng hút thuốc: Những người hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp đôi những người không hút thuốc, bao gồm cả những người hút thuốc thụ động.

– Theo dõi cân nặng: Một cân nặng lành mạnh giúp giảm áp lực lên các mạch máu và tim của bạn.

– Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh: Nghiên cứu cho thấy việc thực hiện một chế độ ăn uống nhiều rau quả và những chất béo tốt như dầu ô-liu, thịt nạc và cá cũng như một lượng vừa đủ carbonhydrate và các sản phẩm làm từ sữa giúp giảm nhiều nguy cơ sức khỏe bao gồm cả bệnh tim.

– Tập thể dục thường xuyên: Tương tự như các cơ khác trong cơ thể, bạn cũng cần phải tập thể dục để giữ cho tim khỏe mạnh. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện tuần hoàn máu và cách mà tim bơm máu đến các mạch máu. Lý tưởng nhất là bạn nên tập thể dục 150 phút mỗi tuần hoặc 60 phút mỗi ngày nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

– Sử dụng thuốc nếu cần thiết: Đôi khi việc sử dụng bổ sung một vài loại thuốc nhất định là cần thiết để kiểm soát các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim. Luôn luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng tất cả các loại thuốc.

http://womega.vn/tin-tuc/nhung-dieu-…benh-tim.html#

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s