Bệnh tim là “kẻ giết người” hàng đầu ở phụ nữ

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Momega)-Bệnh tim đang giết chết hơn 500 phụ nữ ở St. Helens mỗi năm, theo những số liệu mới gây sửng sốt được đưa ra bởi một tổ chức y tế từ thiện hàng đầu Vương quốc Anh.

Khoảng 340,000 phụ nữ ở vùng Tây Bắc Vương quốc Anh đang sống với những chứng bệnh về tim mạch, bao gồm bệnh động mạch vành và đột quỵ. Tuy nhiên, Tổ chức Tim mạch Anh (BHF) cho biết có quá nhiều người tin rằng đây là một vấn đề của nam giới, dù số phụ nữ tử vong vì bệnh động mạch vành cao gấp ba lần bệnh ung thư vú.

Nhằm giúp thay đổi sự nhận thực này, BHF đang kêu gọi mọi người chia sẻ những câu chuyện về những phụ nữ đang tạo ra một sự đóng góp có một không hai trong cuộc chiến chống lại bệnh tim và tuần hoàn qua Facebook và Twitter.

Simon Gillespie, Tổng Giám đốc Điều hành của BHF, nói: “Việc công nhận và vinh danh những phụ nữ có công trong cuộc chiến chống lại bệnh tim và tuần hoàn là vô cùng quan trọng. Mỗi ngày chúng ta sẽ được nghe những câu chuyện về những nhà nghiên cứu đầy tâm huyết, những phụ nữ đang cống hiến thời gian để đặt bệnh nhận của mình lên hàng đầu và vô số những phụ nữ đang thể hiện tinh thần lạc quan và ý chí quyết tâm trong cuộc chiến chống lại bệnh tim của chính mình.”

7 liệu pháp chăm sóc da hoàn toàn miễn phí

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Da.Imedeen)-Nghe thật khó tin, nhưng lại có thật! Những liệu pháp dưới đây cực kỳ đơn giản, tiện lợi, lại không tốn của bạn một xu!

Uống nhiều nước

Khoa học đã chứng mình rằng uống đủ nước sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu. Ngoài ra, mặc dù uống nhiều nước không nhất thiết sẽ làm giảm các nếp nhăn trên da, nhưng nếu cơ thể bạn thiếu nước, các nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn. Uống đủ nước, kèm với chế độ dinh dưỡng hợp lý, sẽ cải thiện sức khỏe nói chung và da dẻ nói riêng.

Lưu ý, bạn không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2005 đã chỉ ra rằng những ai uống quá nhiều nước sẽ thải hết ra ngoài chỉ sau chưa đầy 15 phút, còn những ăn uống chậm rãi trong thời gian dài sẽ hấp thụ nước vào cơ thể.

Ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm

Cơ thể chúng ta cần từ 7 đến 8 giờ để ngủ mỗi đêm. Tình trạng thiếu ngủ sẽ khiến bạn phải đối diện với nguy cơ xuất hiện thêm các nếp nhăn trên da, màu da trở nên không đồng đều, tính đàn hồi của da sẽ suy giảm, da dễ bị khô hơn và lâu phục hồi hơn sau khi tiếp xúc với ánh nắng. Ngủ đủ giấc chính là một liệu pháp chăm sóc cơ thể tự nhiên, thậm chí còn hiệu quả hơn những liệu pháp đắt tiền.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Ánh sáng mặt trời cung cấp vitamin D có lợi cho da, nhưng chớ nên tiếp xúc với chúng quá lâu, đặt biệt là dưới trời nắng gắt, vì điều này có thể gây cháy da, ung thư da và đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Ăn ít đường

Khi bạn ăn đường hoặc các loại thực phẩm chứa nhiều đường, lượng insulin trong máu sẽ tăng cao, làm gia tăng nguy cơ kích ứng da. Điều này sẽ phá hủy thành phần collagen và elastin có trên da, khiến cho da trở nên nhão và nhăn. Đường cũng có thể bám trực tiếp lên collagen có trên da, từ đó kích thích mụn phát triển.

Làm khô cơ thể bằng cách dặm khăn lên da thay vì lau

Cố gắng đừng làm khô cơ thể bằng cách dùng khăn lau lên da vì điều này sẽ khiến lượng dầu dưỡng ẩm cần thiết trên da bị quét sạch, khiến da bị khô. Hãy nhẹ nhàng dặm khăn lên da sau khi tắm, đặc biệt là trong mùa lạnh vì lúc này không khí sẽ khô hơn, do đó làn da bạn sẽ dễ bị khô, ngứa và nứt nẻ hơn. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên tắm bằng nước ấm trong vòng tối đa 10 phút, tránh dùng nước quá nóng.

Không được nặn mụn

Dẫu biết rằng bao nhiêu mụn xuất hiện trên da mặt là bấy nhiêu khó chịu, nhưng bạn cũng đừng bao giờ nặn chúng ra, bởi điều này chỉ khiến mọi chuyện tệ hơn, nhẹ thì để lại sẹo, nặng thì sẽ khiến da bị nhiễm trùng.

Hãy luôn mỉm cười

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2011 đã chỉ ra rằng việc thường xuyên nở nụ cười trên môi thật sự có thể khiến bạn trông trẻ ra. Do đó, nếu như bạn muốn mình trông thật trẻ trung và xinh đẹp, hãy tự tìm cho mình một lý do để mỉm cười nhé.

http://suckhoenews.com/tin-tuc/7-lie…-mien-phi.html

4 vitamin tốt nhất cho người bị loãng xương

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(CalciK2)-Loãng xương là sự mỏng đi của mô xương và mất mật độ xương theo thời gian và thường gặp ở phụ nữ và nam giới khi họ bắt đầu già đi. Một vài loại vitamin có thể phòng ngừa mất xương và duy trì sức khỏe xương và bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng chúng thường xuyên.

Vitamin D

Vitamin D là một vitamin hòa tan trong chất béo, nghĩa là nó được lưu trữ trong mô mỡ của cơ thể. Vitamin D đặc biệt quan trọng đối với người bị loãng xương vì nó giúp cơ thể hấp thụ canxi và giữ lượng canxi và phốt-pho thích hợp trong máu. Canxi và phốt-pho là những viên đá xây dựng xương chắc khỏe, và thiếu vitamin D chúng sẽ không thể sửa chữa xương. Vitamin D có thể được tìm thấy trong phô mai, cá, bơ, sữa và ngũ cốc được tăng cường vitamin D hoặc thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D.

Vitamin C

Vitamin C rất cần thiết cho sự sinh trưởng, phát triển và tái tạo của mô ở tất cả bộ phận của cơ thể. Vì lượng vitamin C thừa luôn được đào thải khỏi cơ thể một cách tự nhiên nên cần thiết phải có một nguồn cung cấp vitamin C liên tục trong chế độ ăn của bạn. Vitamin C rất có lợi cho người bị loãng xương vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc làm lành vết thương, sửa chữa và duy trì sức khỏe của sụn, xương và răng. Điều này cũng có thể giúp ích cho sự mỏng đi của mô xương xảy ra trong khi bị loãng xương. Bạn có thể tìm thấy vitamin C trong các loại trái cây và rau củ như ớt xanh, cam, chanh, bưởi, dâu tây, cà chua, bông cải xanh, những loại rau lá xanh, khoai tây, khoai lang và dưa vàng.

Click vào đây để xem hình ảnh lớn hơn nha! http://www.uhm.vn

Vitamin K

Vitamin K là một vitamin hòa tan trong chất béo khác có khả năng làm đông máu. Máu sẽ không thể đông nếu thiếu vitamin K. Nó cũng có thể duy trì sức khỏe xương ở người bị loãng xương và người lớn tuổi. Vitamin K có thể được tìm thấy trong bắp cải, bông cải trắng, rau bina, những loại rau lá xanh, ngũ cốc và đậu nành. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin K vì nó có thể gây trở ngại cho các loại thuốc làm loãng máu.

Vitamin A

Vitamin A rất có lợi cho người bị loãng xương vì nó giúp hình thành và duy trì sức khỏe của răng, mô xương và mô mềm, màng nhầy và da. Vitamin A đến từ những nguồn động vật, như trứng, thịt, sữa, phô mai, kem, gan, thận, dầu cá tuyết và cá bơn. Bạn nên thận trọng trong việc tiêu thụ những loại thực phẩm này vì chúng chứa rất nhiều calo và chất béo. Liều lượng cũng rất quan trọng vì quá nhiều hoặc quá ít vitamin A đều không tốt cho bạn.

http://calcik2.com/tin-tuc/4-vitamin…ang-xuong.html

6 mẹo đơn giản kiểm soát bữa ăn hợp lý

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn
(Pretty Woman)-Nếu bạn đang vật vã với thói quen ăn uống không kiểm soát của mình thì đây là lúc cần xem xét và thiết lập nên một thói quen mới lành mạnh hơn. Hãy bắt đầu với 11 mẹo đơn giản dưới đây:

Hiểu rõ cơ thể cần gì: Bạn cần biết lượng calo và protein cơ thể cần mỗi ngày, từ đó quyết định xem mình nên ăn gì và ăn bao nhiêu.

Tính toán rõ ràng: Bạn sẽ không thể biết chính xác mình đang tiêu thụ bao nhiêu năng lượng trừ khi tính toán một cách cẩn thận. Thay vì đo lường bằng mắt thường thì hãy chọn những sản phẩm ghi chú rõ thành phần rõ ràng.

Không để cơ thể quá đói: Nhịn ăn sẽ dẫn đến tình trạng khó kiểm soát cơn đói. Vậy thay vì ép cơ thể đói trong thời gian dài, hãy ăn những món nhẹ vào nhiều bữa phụ mỗi ngày để tới bữa chính bạn sẽ không còn thấy thèm ăn nhiều nữa.

Chỉ nấu một phần ăn: Vượt qua cơn đói đang cám dỗ, hãy chỉ nấu phần ăn cỡ cho 1 người thôi. Bằng cách này bạn sẽ không phải đấu tranh nói “không” với phần ăn còn thừa lại.

Bày thức ăn trên đĩa nhỏ: Chỉ cho thức ăn lên đĩa dành cho món tráng miệng chẳng hạn. Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng chén đĩa nhỏ giúp bạn kiểm soát phần ăn và dễ giảm cân hơn.

Ngồi ăn: Bỏ hết những thứ gây mất tập trung như ti vi, sách báo, trò chơi điện tử…để ngồi vào bàn và tận hưởng bữa ăn thật chậm.
http://prettywoman.vn/tin-tuc/6-meo-…an-hop-ly.html

7 cách làm đẹp da từ bên trong

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Imedeen)-Dưới đây là những thực phẩm đơn giản mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn để có thể chăm sóc da và làm đẹp da từ bên trong:

Dầu dừa: 1-2 thìa dầu dừa mỗi ngày sẽ giúp dưỡng ẩm, chống nắng cho da, thúc đẩy chuyển hóa, giúp hấp thu vitamin và khoáng chất tốt hơn, cải thiện tình trạng mụn trên khuôn mặt. Ngoài ra dầu dừa còn có tác dụng giảm cholesterol và nạp năng lượng cho cơ thể.

Khoai lang: Khoai lang giàu vitamin C giúp cải thiện collagen, xóa mờ nếp nhăn. Một số thực phẩm khác cũng chứa nhiều vitamin C đó là kiwi, dâu tây và ớt vàng.

Rau xanh: Cải xoăn, rau bina và cải đắng là những loại rau chứa nhiều nước, giúp màng tế bào sinh trưởng và tái tạo, nhờ đó da sẽ căng mịn, đẹp lại vẻ sáng ngời tự nhiên mà bạn mong muốn.

Dưa hấu và cà chua: Cả 2 loại quả này đều giàu lycopene và hóa chất thực vật, một chất chống ô-xi hóa hữu hiệu giúp giảm các gốc tự do gây ra bởi tia cực tím. Hãy bổ sung 2 loại quả đỏ này vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt vào mùa hè, để nuôi dưỡng da.

Hạt khô: Quả óc chó và hạt lanh rất giàu Omega 3, giúp làm giảm sưng đỏ, đồng thời cải thiện độ ẩm cho da. Hạnh nhân và hạt bí đỏ giàu vitamin E – một chất chống ô-xi hóa giúp cải thiện tổn thương do gốc tự do, là chất chống sưng tự nhiên. Bạn có thể ngâm hạt qua đêm để hạt tiết enzim giúp tăng khả năng tiêu hóa và protein.

Cà rốt và ớt đỏ: Ớt đỏ chứa nhiều vitamin A nhất trong số các loại ớt. 1 cốc cà rốt mỗi ngày chứa lượng vitamin A cần thiết để trị mụn. Ngoài ra vitamin A còn giúp giảm nguy cơ ung thư da.

Nghệ: Nghệ được chứng minh là loại gia vị giúp giảm nguy cơ ung thư. Nghệ là chất chống sưng, chất chống ô-xi hóa mạnh mẽ giúp trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và đốm lão hóa. Phụ nữ Ấn Độ và Pakistan dùng nghệ hàng ngày để làm rửa mặt và tẩy tế bào chết.

Sản phẩm chăm sóc da: Cùng với ăn uống lành mạnh, bạn cũng cần chú ý đến loại sản phẩm dùng để chăm sóc da. Nhiều sản phẩm gây tắc lỗ chân lông thay vì giúp nuôi dưỡng da, một vài hóa chất còn gây ung thư. Vì vậy, hãy tìm các sản phẩm chăm sóc da không có chất tạo mùi hương, paraben, dầu khoáng, sodium laurel sulfate, toluene và propylene glycol để bảo vệ da khỏi các chất này.

http://da.imedeen.vn/tin-tuc/7-cach-…ben-trong.html

7 cách làm đẹp da từ bên trong

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Imedeen)-Dưới đây là những thực phẩm đơn giản mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn để có thể chăm sóc da và làm đẹp da từ bên trong:

Dầu dừa: 1-2 thìa dầu dừa mỗi ngày sẽ giúp dưỡng ẩm, chống nắng cho da, thúc đẩy chuyển hóa, giúp hấp thu vitamin và khoáng chất tốt hơn, cải thiện tình trạng mụn trên khuôn mặt. Ngoài ra dầu dừa còn có tác dụng giảm cholesterol và nạp năng lượng cho cơ thể.

Khoai lang: Khoai lang giàu vitamin C giúp cải thiện collagen, xóa mờ nếp nhăn. Một số thực phẩm khác cũng chứa nhiều vitamin C đó là kiwi, dâu tây và ớt vàng.

Rau xanh: Cải xoăn, rau bina và cải đắng là những loại rau chứa nhiều nước, giúp màng tế bào sinh trưởng và tái tạo, nhờ đó da sẽ căng mịn, đẹp lại vẻ sáng ngời tự nhiên mà bạn mong muốn.

Dưa hấu và cà chua: Cả 2 loại quả này đều giàu lycopene và hóa chất thực vật, một chất chống ô-xi hóa hữu hiệu giúp giảm các gốc tự do gây ra bởi tia cực tím. Hãy bổ sung 2 loại quả đỏ này vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt vào mùa hè, để nuôi dưỡng da.

Hạt khô: Quả óc chó và hạt lanh rất giàu Omega 3, giúp làm giảm sưng đỏ, đồng thời cải thiện độ ẩm cho da. Hạnh nhân và hạt bí đỏ giàu vitamin E – một chất chống ô-xi hóa giúp cải thiện tổn thương do gốc tự do, là chất chống sưng tự nhiên. Bạn có thể ngâm hạt qua đêm để hạt tiết enzim giúp tăng khả năng tiêu hóa và protein.

Cà rốt và ớt đỏ: Ớt đỏ chứa nhiều vitamin A nhất trong số các loại ớt. 1 cốc cà rốt mỗi ngày chứa lượng vitamin A cần thiết để trị mụn. Ngoài ra vitamin A còn giúp giảm nguy cơ ung thư da.

Nghệ: Nghệ được chứng minh là loại gia vị giúp giảm nguy cơ ung thư. Nghệ là chất chống sưng, chất chống ô-xi hóa mạnh mẽ giúp trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và đốm lão hóa. Phụ nữ Ấn Độ và Pakistan dùng nghệ hàng ngày để làm rửa mặt và tẩy tế bào chết.

Sản phẩm chăm sóc da: Cùng với ăn uống lành mạnh, bạn cũng cần chú ý đến loại sản phẩm dùng để chăm sóc da. Nhiều sản phẩm gây tắc lỗ chân lông thay vì giúp nuôi dưỡng da, một vài hóa chất còn gây ung thư. Vì vậy, hãy tìm các sản phẩm chăm sóc da không có chất tạo mùi hương, paraben, dầu khoáng, sodium laurel sulfate, toluene và propylene glycol để bảo vệ da khỏi các chất này.

http://da.imedeen.vn/tin-tuc/7-cach-…ben-trong.html

Sử dụng quá nhiều caffein có thể gây nhồi máu cơ tim?

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Momega)-Caffein giúp bạn tỉnh táo và tăng khả năng tập trung, nhưng sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến một vài tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài cà phê và trà, caffein thường có trong cacao đen, sữa chocolate và là chất phụ gia trong nước ngọt, nước tăng lực và kem vị cà phê. Tính chất gây nghiện nhẹ của caffein có thể dẫn đến đau đầu khi người đã quen sử dụng đột ngột giảm liều lượng hay ngưng sử dụng.

Sử dụng chất caffein sẽ kích thích hoạt động thần kinh của cơ thể, não bộ và dẫn đến các mạch máu bị co lại đồng thời làm tăng nhịp tim. Ảnh hưởng nhẹ hay nặng là tùy thuộc vào hàm lượng caffein bạn hấp thụ và mức độ nhạy cảm của bạn với chất này. Do nhịp tim đập nhanh hơn và  lượng máu được tăng lên sẽ đẩy các mạch máu bị co hẹp, nên huyết áp của bạn tạm thời tăng lên khi uống đồ uống có chứa caffein.

Hàm lượng caffein trung bình được các bác sĩ khuyên dùng là 200-300mg/ngày. Hấp thu caffein trên 600mg/ngày có lẽ sẽ không đủ sức gây ra nhồi máu cơ tim nhưng kết hợp với nhịp tim đập nhanh và cảm giác đập thình thịch trong lồng ngực sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Những lo lắng và bồn chồn tăng lên do sử dụng quá nhiều caffein cũng khiến các triệu chứng này trầm trọng hơn.

Việc lạm dụng caffein kết hợp với thói quen ăn uống không lành mạnh, huyết áp cao và hút thuốc có thể dẫn đến căn bệnh tim mạch. Khi tim làm việc không hiệu quả do nhịp tim đập bất thường hoặc cơ thể mệt mỏi, máu có thể bị tích lại trong tim dẫn đến việc hình thành các cục máu đông, gây đột quỵ hay nhồi máu cơ tim. Hàm lượng caffein sử dụng ở mức trung bình có thể không gây hại, nhưng nếu bạn đang mắc bệnh tim hoặc có tình trạng tim đập bất thường, hãy lưu ý khi sử dụng nhé.