Chế độ ăn uống giảm cân cho phụ nữ béo phì

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Pretty Woman)-Các thực phẩm bạn ăn phải có đầy đủ các tiêu chí sau:

– Thực phẩm phải cung cấp năng lượng đầy đủ trong thời gian dài.

– Đầy đủ chất dinh dưỡng để hệ thống cơ thể hoạt động hiệu quả. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ thúc đẩy nỗ lực giảm cân.

– Thực phẩm phải ngon đáp ứng đúng khẩu vị.

Trái cây và rau quả

Ăn nhiều trái cây và rau quả trong các bữa ăn trong ngày. Trái cây nên được ăn sống giúp tăng trao đổi chất của bạn và giải độc cơ thể, còn rau nên được nấu chín.

Lưu ý: sử dụng các phương pháp chế biến rau lành mạnh như hấp, luộc, hoặc nướng. Tránh xa các món chiên, dầu mỡ.

Thịt nạc

Cá có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Gà không da là một sự lựa chọn tốt cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Nướng là tốt nhất. Cá có thể được chiên với ít dầu.

Các loại hạt

Chất béo trong các loại hạt là các loại chất béo tốt cho da, tóc và các cơ quan trong cơ thể. Chỉ cần một ít các loại hạt cho một bữa ăn nhẹ.

Ngũ cốc, đậu và đậu

Gạo, đậu lăng, yến mạch, ngô, lúa mạch, kê, đậu xanh là tất cả các loại thực phẩm làm đầy dạ dày nhờ vào hàm lượng tinh bột của chúng, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn trong thời gian dài. Tinh bột là những nhiên liệu chính cơ thể cần để hoạt động. Đậu là một nguồn protein phong phú. Ngoài ra, đậu còn giúp giảm mỡ bụng.

Sữa

Hãy học cách thông minh hơn để tiêu thụ sữa trong chế độ ăn uống của bạn. Hạn chế bơ và pho mát đến mức tối thiểu. Sữa chua là một bữa ăn nhẹ tốt.

Ăn vặt

Ăn vặt cũng là biện pháp tâm lý giúp bạn duy trì kế hoạch ăn kiêng của mình. Đồ ăn nhẹ ít chất béo như một số ít các loại hạt, sữa chua với trái cây xắt nhỏ, hoặc một chiếc bánh với lúa mì, rau và một ít chất béo.

Đừng quên uống nước

Uống ít nhất 2 lít nước/ngày. Nước làm tăng sự trao đổi chất, giải độc cơ thể. Uống một cốc nước khoảng nửa giờ trước bữa ăn và bạn sẽ thấy rằng bạn ít lại.

Tránh thực phẩm chế biến sẵn?

Các chất hóa học làm bạn nghiện những thói quen ăn uống xấu. Các loại thực phẩm tinh chế chứa nhiều calo, ít dinh dưỡng và đầy các hóa chất độc hại mà ngành công nghiệp thực phẩm sẽ không bạn biết.

Cố gắng nói không với các sản phẩm bánh mì.

Tránh nước ngọt, rượu. Chúng chỉ mang lại năng lượng mà không cung cấp chất dinh dưỡng.

Tránh đồ ăn chiên. Chọn đồ xào để thay thế.

Nguyên tắc khi ăn

Không bỏ bữa ăn sáng. Bỏ bữa ăn sáng dẫn đến bữa ăn trưa và tối lớn hơn.

Không ăn ít nhất 2-3 giờ trước khi đi ngủ. Khi bạn ở gần thời gian ngủ thường xuyên, cơ thể bạn sẽ tự động bắt đầu làm chậm hệ thống và bất cứ gì bạn ăn sẽ không được chuyển hóa đúng như vậy nó sẽ lưu trữ chất béo.

Hãy cố gắng ăn các bữa ăn nhỏ mỗi 2-3 giờ. Khoảng cách lâu hơn 4 giờ sẽ làm bạn có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa kế tiếp. Ngoài ra ăn thường xuyên giúp thúc đẩy sự trao đổi chất.

Kiểm soát phần ăn

Viết nhật ký thực phẩm chi tiết. Cơ thể là một sinh vật phức tạp và bạn phải tùy chỉnh khẩu phần ăn của bạn phụ thuộc vào khả năng của bạn.

Gian lận một chút

Đối với hầu hết mọi người, một kế hoạch chế độ ăn uống quá cứng nhắc sẽ mau chóng thất bại. Tốt nhất là bạn có thể gian lận một chút một lần trong một thời gian. Ví dụ, bạn muốn ăn kem, hãy cố gắng dừng ở 1, 2 muỗng thay cho một hộp hoặc 1, 2 lát bánh pizza thay cho 1 cái bánh pizza. Như thế sẽ giúp bạn có đủ khả năng để tiếp tục kế hoạch ăn kiêng của mình.

Giảm cân với những món ăn ngon miệng (phần 1)

10 loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s