Cách giúp da vùng cổ được săn chắc

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Đẹp da)-Một trong các dấu hiệu rõ ràng nhất của sự lão hóa đó là da mất đi độ săn chắc. Cùng với tuổi tác, da mất đi tính đàn hồi vốn có và điều đó khiến da chảy xệ. Dấu hiệu này thường thấy rõ nhất ở da mặt và ở vùng cổ. Các bước sau đây sẽ giúp vùng da cổ của bạn săn chắc hơn.

Luyện tập. Các bài tập này là sự kết hợp hoàn hảo của việc kéo giãn cùng với tập thể dục cho cổ và cơ dưới mặt. Nên lặp lại những bài tập này 1 hoặc 2 lần mỗi ngày. Tập đều đặn sẽ giúp da vùng cổ khỏe hơn và linh hoạt hơn, nhờ đó vùng da này sẽ ít bị thương hơn.

– Đặt 1 tay lên trán. Đẩy đầu về phía sâu. Bạn sẽ thấy cơ cổ hoạt động. Giữ tư thế này khoảng 10 giây.

– Sau đó chắp hai tay sau đầu, đẩy đầu về phía trước để tạo lực phản và giữ trong khoảng 10 giây.

– Ngồi thẳng lưng. Ngửa đầu ra sau để cằm hướng vào tường, môi khép lại. Tiếp đó làm chuyển động nhai trong miệng. Cơ cổ và cơ mặt sẽ hoạt động. Lặp lại khoảng 20 lần.

– Tương tự như trên. Ngồi thẳng lưng, ngửa đầu ra sau để cằm hướng vào tường, môi khép. Nhưng lần này chuyển động môi theo kiểu hôn, nó cũng có hiệu quả như bài tập 2 nhưng với phần khác của của cổ và mặt.

– Cẩn thận với bài tập này vì nó có thể làm căng cổ. Nằm trên giường, đầu đặt trên mép giường. Từ từ cẩn thận ngửa đầu về phía thận, dùng cổ. Rồi từ từ hạ đầu xuống. Lặp lại khoảng 5 lần nhưng nhớ dùng lại ngay nếu thấy đau.

Tránh tăng hay giảm cân đột ngột. Tăng cân sẽ làm da bị giãn và cổ là một trong những phần mà nếu bạn tăng cân sẽ tạo 2 cằm, và khi bạn giảm cân da cổ sẽ chảy xệ.

Thử dùng các loại kem. Kem săn chắc da thường giàu độ ẩm giúp làm ẩm da sâu, nhờ đó làm giảm nếp nhăn và ngăn tổn thương về sau. Nhớ đảm bảo rằng bạn phải thử các loại sản phẩm khác nhau để tìm cho mình loại phù hợp. Một số sản phẩm làm săn chắc lớp da ngoài, còn một số thì làm đầy da để làm mất nếp nhăn. Một số chứa các thành phần kích thích lưu thông máu đến tế bào da mặt. Một số cần sử dụng lâu mới cho kết quả, một số thì có công hiệu tức thì.

Lời khuyên

– Các bài tập chỉ có hiệu quả nếu tập thường xuyên. Chỉ mất không hơn 5 phút vì vậy rất dễ áp dụng hàng ngày.

– Nếu bạn hút thuốc thì nên bỏ đi! Hút thuốc gây lão hóa sớm và mất nước tạo độc tố cho da.

– Đeo mặt nạ bảo vệ tia cực tím để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cẩn thận khi tập thể dục vùng cổ vì vùng da này nhạy cảm, nếu bị căng quá sẽ gây tổn thương. Không được tập luyện quá mức. Ngừng tập khi cảm thấy bất kỳ tổn thương nào khác.

Theo depkhoenews.com

Chăm sóc làn da khô với các nguyên liệu tự nhiên

Cách làm mặt nạ se khít lỗ chân lông

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s