9 bí quyết ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Momega)-Xem TV thường không làm giảm stress mà còn có thể làm căng thẳng thêm. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh những tình huống và những người làm cho bạn lo lắng hay tức giận.

1. Quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn

Việc phòng ngừa tốt nhất chống lại bệnh tim và đột quỵ là hiểu những rủi ro và lựa chọn điều trị. Nguy cơ lớn nhất chính là sự thiếu hiểu biết hoặc thông tin sai lạc. Vì vậy bước đầu tiên là tìm hiểu kỹ về bệnh.

2. Biết những rủi ro của bạn

Các yếu tố nguy cơ có ảnh hưởng nhất đối với bệnh tim mạch đó là tuổi – tuổi càng cao, nguy cơ càng tăng. Thứ hai là sự di truyền. Nếu cha mẹ, ông bà, hoặc người thân khác của bạn liên quan hoặc chết vì bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ, thì nguy cơ của bạn sẽ lớn hơn nhiều.

3. Không hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc

Nhiều bằng chứng cho rằng hút thuốc lá và tiếp xúc với khói thuốc sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh phổi, bệnh mạch máu ngoại biên và đột quỵ.

4. Duy trì huyết áp khỏe mạnh

Huyết áp cao được gọi là “kẻ giết người thầm lặng” vì nó xảy ra mà không có bất kì triệu chứng nào. Yếu tố di truyền và tuổi tác ngày càng tăng sẽ làm tăng rủi ro. Đo huyết áp tại nhà phản ánh chính xác hơn nguy cơ của bạn hơn là đo huyết áp được thực hiện tại phòng mạch.

5. Kiểm soát cholesterol

Tỷ lệ lý tưởng giữa cholesterol tổng và HDL cholesterol là 3. Nếu tỷ lệ này cao hơn, bạn phải cần đến chế độ ăn kiêng như một liệu pháp trị liệu. Nhưng chế độ ăn kiêng chỉ có thể làm giảm cholesterol toàn phần trong máu khoảng 10%.

6. Hạn chế lượng calo

Nếu bạn bị tiểu đường thì nguy cơ của bạn cũng giống như một người đã bị một cơn đau tim. Vì vậy lời khuyên tốt là nên uống “thức uống giảm cân” (như nước, trà, cà phê). Hãy kiểm soát khẩu phần ăn trước khi bạn bắt đầu ăn và rời bàn trước khi bạn no.

7. Tập thể dục hàng ngày

Ít tập thể dục góp phần gây ra bệnh béo phì ở Mỹ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng đi bộ khoảng 3km/ngày rất tốt cho sức khỏe và việc đi bộ này không cần phải thực hiện cùng một lúc. Tập thể dục không chỉ đốt cháy calo, mà còn kích hoạt các gen có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa, tập thể dục là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh trầm cảm và lo âu. Tuy nhiên, chỉ tập thể dục không thể kiểm soát việc giảm cân của bạn, mà bạn còn phải thay đổi chế độ ăn uống.

8. Lựa chọn thuốc một cách thông minh

Có các rủi ro lớn với nhiều loại thuốc khác đó là các bệnh nhân nghĩ rằng họ đang làm một điều gì đó để cải thiện sức khỏe, trong khi thực tế không phải vậy. Mặc dù một số vitamin đã được chứng minh là có thể giúp ở một số điều kiện nhưng cũng nên sử dụng hợp lý. Và điều quan trọng cần lưu ý rằng liều cao của một số vitamin có thể cản trở hoặc chống lại những tác động có lợi của một số loại thuốc kê trong toa.

9. Giảm stress

Căng thẳng góp phần dẫn đến bệnh tim mạch và nếu nghiêm trọng, có thể gây ra một cơn đau tim hoặc đột tử. Có rất nhiều lựa chọn giúp giảm căng thẳng, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc, cười, tham gia các hoạt động tình nguyện… Xem TV thường không làm giảm stress mà còn có thể làm căng thẳng thêm. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh những tình huống và những người làm cho bạn lo lắng hay tức giận.

Tập thể dục để giảm cholesterol

7 thực phẩm tốt cho người cao huyết áp

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s