Tập thể dục để giảm cholesterol

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Momega)-Ngoài tác dụng giúp giảm cholesterol kết hợp với thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục còn giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường, đột quỵ, béo phì và cải thiện tâm trạng.

Mối liên quan giữa tập thể dục và cholesterol

Tập thể dục có thể làm giảm cholesterol bằng cách giúp bạn giảm hay duy trì cân nặng, bởi vì thừa cân sẽ làm tăng lượng LDL trong máu, là một loại lipoprotein liên quan đến bệnh tim.

Các nhà nghiên cứu hiện nay tin rằng có một vài cơ chế liên quan giữa tập thể dục và cholesterol. Đó là:

– Tập thể dục kích thích enzyme vận chuyển LDL từ máu tới gan, và từ đó cholesterol được chuyển vào trong túi mật để tiêu hóa hay bài tiết ra ngoài. Vì vậy càng tập thể dục nhiều sẽ càng làm cho cơ thể bài tiết nhiều LDL.

– Tập thể dục sẽ làm tăng kích thước các hạt protein mang cholesterol đi qua máu, bởi vì những hạt nhỏ có thể thấm vào mạch máu và tạo mảng ở đó.

Tập thể dục bao nhiêu để làm giảm cholesterol?

Hầu hết các tổ chức y tế công cộng khuyên rằng nên tập ở mức tối thiểu 30 phút mỗi ngày từ cường độ trung bình đến những bài tập mạnh, như đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, hoặc làm vườn.

Nếu bạn chưa tập thể dục thường xuyên, thì điều quan trọng là phải bắt đầu từ từ để xem tim của bạn phản ứng như thế nào khi bạn tập thể dục.

Khi bạn bắt đầu thực hiện các bài tập, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

– Chọn một hình thức tập thể dục bạn có thể làm liên tục trong 10-20 phút, ít nhất với cường độ vừa phải, như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội, chạy bộ, hoặc sử dụng một máy tập thể dục ở tốc độ thấp.

– Tuy ở cường độ có thể vừa phải nhưng lượng bài tập trong thời gian bạn thực hiện phải là khá cao. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo thực hiện 30 phút hoạt động thể chất mỗi ngày, hoặc 60 phút mỗi ngày nếu như bạn đang cố gắng để giảm cân.

– Tìm một hoạt động mà bạn yêu thích, có thể là dắt chó đi dạo, chơi trò đuổi bắt với con cái, bơi, hoặc đi xe đạp xung quanh khu phố. Tìm một người bạn để luyện tập chung có thể giúp hỗ trợ tinh thần và giúp bài tập thú vị hơn.

Ngoài tác dụng giúp giảm cholesterol kết hợp với thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục còn giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường, đột quỵ, béo phì và cải thiện tâm trạng.

15 mẹo giảm mỡ máu tự nhiên

7 thực phẩm tốt cho người cao huyết áp

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s