Chống lại sự thèm ăn khi ăn kiêng một cách dễ dàng

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Depkhoenews)-Có lẽ bạn nghĩ chỉ một chút sô-cô-la, khoai tây chiên, hoặc các món ăn nhẹ sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn?

Và bạn cảm thấy khi bạn bắt đầu một chế độ ăn kiêng thì những cám dỗ từ các phương tiện truyền thông, gia đình, đồng nghiệp… sẽ lôi kéo bạn ngay lập tức. Đó chính là những lý do tại sao bạn mãi vẫn không thể giảm cân và có được vóc dáng mơ ước.

Vậy làm thế nào để chống lại các cám dỗ đó…câu trả lời rất đơn giản.

1. Không mua thức ăn khi bạn đang đói

Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ có xu hướng mua nhiều thức ăn hơn cần thiết và lựa chọn những thức ăn không có lợi cho sức khỏe đồng thời mua ít những mặt hàng thực phẩm lành mạnh một cách vô thức.

Nhưng nếu bạn ăn no trước khi bạn đi mua sắm, bạn sẽ nhận thấy rằng thức ăn vặt sẽ ít có khả năng quyến rũ bạn hơn. Điều này giúp bạn tránh được vô vàn calo thực phẩm không lành mạnh và ăn vặt vô tội vạ.

2. Đừng bao giờ để thức ăn vặt ở nhà và nơi làm việc

Hãy dự trữ những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe và bỏ tất cả các thực phẩm không lành mạnh ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn. Khi chúng ra khỏi tầm nhìn, bạn sẽ không bị cám dỗ ăn vặt giữa các bữa ăn.

Hãy để những loại thực phẩm dinh dưỡng giảm cân ở nơi bạn có thể dễ dàng lấy khi cảm thấy đói. Thay thế đồ ăn vặt bằng trái cây tươi, hạnh nhân không ướp muối, pho mát ít béo và sữa chua.

Ngoài ra, hãy để 1 chai nước trên bàn làm việc. Thường thì chúng ta hay nhầm lẫn cơn khát với cảm giác đói. Vì vậy nước sẽ rất hữu ích cho bạn, hoặc có thể thêm 1 ít chanh vào để có mùi vị ngon hơn.

3. Thay thế thức ăn khi thèm

Nếu bạn đang thèm đồ ăn mặn, hãy uống nước ép cần tây hoặc ăn cà chua sống. Còn nếu bạn đang thèm kẹo hoặc bánh ngọt phát điên lên thì hạnh nhân một thay thế tuyệt vời. Hoặc thay thế thực phẩm không lành mạnh bằng một miếng bơ nhỏ ít béo để giải quyết cơn thèm.

4. Hãy nghĩ về hậu quả 

Có thể là bạn phải dự một đám cưới sắp tới, để giảm mức cholesterol xấu, để cải thiện lòng tự trọng hay bất cứ lý do nào khác sẽ giúp bạn tập trung vào mục tiêu giảm cân.

Hãy thử nói với chính mình “thực phẩm giảm cân có vị ngon hơn”, khi các loại thức ăn nhanh cám dỗ bạn.

5. Đánh răng sau mỗi bữa ăn. Kem đánh răng gây tê miệng của bạn, hơi thở thơm mát làm cho bạn không muốn ăn. Cách này rất hiệu quả khi bạn đột ngột thèm một bữa ăn nhẹ.

Nếu bạn đang ở ngoài, có thể nhai singum không đường hương bạc hà cũng có tác dụng tương tự.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: