5 lý do khiến chế độ dinh dưỡng không gluten không hiệu quả

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Pretty Woman)-Một chế độ dinh dưỡng không gluten có lẽ đã giúp nhiều người giảm được khoảng 3.5kg trong 1 tuần nhưng lại không đem đến kết quả như ý cho bạn. Vậy đâu là lý do?

1. Chế độ không Gluten không phù hợp với bạn

Một chế độ ăn không gluten có thể tạo ra kỳ tích, nó thường tạo ra những lợi ích dễ nhận thấy với những người nhạy cảm với gluten hay có thể coi là sự tự miễn dịch. Có lẽ những người đã giảm 3.5 kg có sự nhạy cảm với gluten nghĩa là cơ thể của họ sẽ phản ứng khác với cơ thể bạn.

2. Không gluten không giống như không ăn đồ ăn vặt

1 chiếc bánh cookie không có gluten vẫn là một chiếc bánh cookie. Cũng như các loại bánh cookie thông thường khác, bánh cookie không có gluten chứa rất nhiều calo. Hơn nữa, nó còn có nhiều carbonhydrate và đường. Do vậy hãy nhớ luôn đọc thông tin dinh dưỡng đối với các loại thực phẩm bạn mua bất kể trên nhãn ghi là “không gluten”, “hữu cơ” hay “từ thiên nhiên”.

3. Gluten không phải là kẻ thù duy nhất

Sự nhạy cảm với gluten làm tăng khả năng bạn cũng có thể nhạy cảm với các thực phẩm thay thế gluten khác. Những thực phẩm này bao gồm: kê, bột sắn, rau dền, gạo, bắp, khoai tây,… không chứa gluten nhưng vẫn có thể làm bạn tăng cân. Đặc biệt khi cơ thể bạn tạo ra kháng thể chống lại gluten, những kháng thể này có thể nhận ra các protein tương tự trong các thực phẩm khác. Khi bạn ăn những thực phẩm khác mặc dù không chứa gluten nhưng cơ thể vẫn phản ứng như cũ.

Nếu điều này xảy ra với bạn, hãy cân nhắc thử áp dụng chế độ dinh dưỡng hoàn toàn không có ngũ cốc trong 45 ngày và sử dụng các loại tinh bột như khoai lang, bí đỏ, bí xanh và đậu.

4. Tâm trạng thay đổi và sự thèm ăn có thể phá hủy quyết tâm của bạn

Hầu hết mọi người không biết rằng khi chúng ta tiêu hóa gluten, cơ thể sản sinh một loại chất gây nghiện giúp kích thích cảm giác vui vẻ sau khi ăn. Bằng các loại bỏ gluten khỏi chế độ dinh dưỡng, cảm giác này không còn, khiến bạn cảm thấy không vui. Với nhiều người điều này có thể kéo dài hàng tuần.

Khi xảy ra tình trạng này, chúng ta không chỉ cảm thấy tồi tệ mà sự thèm ăn gluten còn tăng lên. Nếu khi đó bạn đang áp dụng chế độ ăn không gluten, sự thèm muốn dữ dội này có thể kéo theo việc ăn nhiều carbodydrate hơn nhằm thỏa mãn cơn thèm ăn, dẫn đến tăng cân.

5. Gluten theo bạn bất kể ở đâu

Có thể bạn đang ăn những thực phẩm “ẩn” gluten mà không phát hiện ra.

Những nguồn thực phẩm chứa gluten ít người biết đến

– Những ngũ cốc chứa gluten hàng đầu: bột mỳ, lúa mạch, lúa mì, lúa mạch đen

– Hầu hết ngũ cốc đã qua chế biến

– Yến mạch

– Đồ uống có cồn làm từ ngũ cốc: bia, whisky, vodka, Scotch

– Các chất phụ gia và phẩm màu nhân tạo

– Kẹo cao su

– Các loại bánh nướng từ bột mỳ

– Cám

– Nước ép trái cây

– Các loại sốt nói chung (trừ loại không chứa gluten)

– Thịt đóng hộp chứa chất bảo quản, rau củ đóng hộp

– Các loại thực phẩm chứa protein thực vật được thủy phân (thường được làm với bột mỳ)

– Caramel

– Thức uống hòa tan nóng (cà phê, trà, chocolate)

– Ketchup và các loại gia vị

– Các loại súp (thường được làm từ súp đông lạnh hoặc đóng hộp)

– Các loại gia vị như tiêu trắng, bột cary, nước dùng

– Các loại nước tương

– Mạch nha

– Mù tạt

– Xúc xích

Theo depkhoenews.com

Ba bữa ăn nhẹ giúp tái tạo cơ và giảm cân

6 thực phẩm giảm cân tốt nhất trong mùa hè

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s