Giảm tác động của cao huyết áp khi mang thai

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

(Womega)-Huyết áp được xác định bởi lượng máu được tim bơm đi trong mạch máu cũng như sức cản của thành động mạch lên dòng máu. Lượng máu càng lớn và động mạch càng hẹp thì áp lực máu càng tăng. Cao huyết áp khi mang thai có thể dẫn tới những vấn đề nghiêm trọng như giảm lượng máu đến nhau thai, nhau bong non, sinh non và các biến chứng tim mạch nguy hiểm khác. Bạn cần nắm vững các bước sau đây nhằm giảm tác động của cao huyết áp khi mang thai.

– Trao đổi với bác sĩ của bạn về các loại thuốc bạn đang sử dụng. Một số loại thuốc có thể làm tăng huyết áp. Như vậy, bác sĩ có thể kê đơn thuốc khác cho bạn hoặc xác định loại thuốc nào bạn cần tránh sử dụng đến khi sinh.

– Loại bỏ hay hạn chế các thực phẩm chiên trong khẩu phần ăn. Tiêu thụ nhiều thức ăn chiên hay nhiều dầu mỡ làm cho các chất béo có thể tích tụ ở thành động mạch. Việc tích tụ nhiều chất béo trong thành động mạch làm dòng máu bị thu hẹp, gây tăng huyết áp. Nếu bạn tiêu thụ các thực phẩm chiên, bạn nên cân bằng chúng với rau tươi (như là, gà chiên với rau trộn thay cho khoai tây chiên).

– Giám sát lượng muối ăn. Lượng muối tiêu thụ tối đa hằng ngày là 2.400 mg; tuy nhiên việc tiêu thụ tối đa 1.500 mg cho thấy những tín hiệu tốt trong việc giảm huyết áp. Thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh và một số loại nước uống thể thao có chứ hàm lượng natri cao ngay cả khi chúng không có vị mặn.

– Duy trì mức cân nặng khỏe mạnh và gia tăng các hoạt động thể chất bất cứ khi nào có thể. Điều đó giúp tăng cường sức mạnh cho tim cũng như hệ thống tim mạch của bạn, cho phép việc tuần hoàn máu hiệu quả hơn. Chắc chắn bạn cần phải trao đổi với bác sĩ về các phương pháp vận động tiềm năng để chắc rằng nó an toàn với bạn cũng như em bé trong bụng.

– Tránh hút thuốc và các đồ uống có cồn. Hút thuốc và uống rượu sẽ gây stress lên trái tim và hệ thống tim mạch của bạn, và cũng nguy hiểm với cả em bé.

– Tăng lượng kali bằng cách bổ sung vào khẩu phần ăn hoặc ăn các loại thức ăn giàu kali. Lượng kali được khuyến cáo trong khẩu phần ăn là 2.000 mg. Các loại thức ăn giàu kali bao gồm chuối, nước cam, bơ, dưa lưới và thịt gà.

– Học các kỹ thuật thư giãn như các bài tập thở hay yoga để giảm mức độ căng thẳng và giúp ổn định huyết áp của bạn. Các kỹ thuât thư giãn tương tự được sử dụng trong các lớp học về phương pháp Lamaze (phương pháp giảm đau trong sinh nở) có thể hiệu quả trong việc giảm sự lo lắng, căng thẳng và tạo sự thư giãn.

Dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch trong thai kỳ

Mỡ máu cao làm giảm khả năng thụ thai

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s