Cách hay giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

Chảy nước mũi, cảm lạnh, cảm cúm, rối loạn tiêu hóa là những căn bệnh thường gặp ở các bé. Tuy nhiên, nếu hệ miễn dịch của bé được chăm sóc tốt thì bé sẽ ít bị bệnh hơn.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực này, Tiến sĩ Julie Durnan – người đồng sáng lập Trung tâm khám bệnh Pacifica Naturopathic Clinic (Canada) cho biết hệ miễn dịch khỏe giúp cơ thể bé chống chọi với bệnh tốt hơn, giảm khả năng bị lây bệnh từ các bạn và hệ miễn dịch khỏe không hoàn toàn do di truyền, bạn có thể giúp hệ miễn dịch của bé khỏe hơn bằng những cách sau.

Chú ý đến chế độ ăn của bé

Hệ miễn dịch của bé có thể bị suy yếu nếu khẩu phần ăn chứa nhiều chất bảo quản, các chất phụ gia, đường. Khi bé bị dị ứng thức ăn, hệ tiêu hóa của bé sẽ bị ảnh hưởng, tăng phản ứng viêm và điều này khiến khả năng chống chọi với virus, vi khuẩn gây bệnh giảm sút.

Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy đường làm giảm khả năng chống chọi lại các tác nhận gây bệnh của hệ miễn dịch. Để tăng cường hệ miễn dịch cho bé, các bà mẹ cần hạn chế phụ gia thực phẩm, chất bảo quản, đường, tránh những thực phẩm gây dị ứng cho bé.

Duy trì hệ vi sinh có lợi trong cơ thể bé

Các vi khuẩn có lợi sống trong ruột, chúng bảo vệ hệ tiêu hóa giúp cho việc tiêu hóa thức ăn tốt hơn và chống chọi với các vi khuẩn có hại. khi các vi khuẩn có lợi trong ruột giảm sút, bé dễ bị bệnh liên quan đến tiêu hóa. Các mẹ có thể bổ sung thêm vi khuẩn có lợi cho bé bằng cách cho bé ăn sữa chua hoặc các sản phẩm bổ sung vi khuẩn lactobacillus và vi khuẩn bifidobacteria.

Giúp bé cảm thấy thoải mái, giảm áp lực cho bé

Áp lực và căng thẳng trong công việc, đời sống của cha mẹ sẽ ảnh hưởng đến bé. Cơ thể bé cũng đáp ứng với các áp lực, căng thẳng như người lớn bằng cách tăng nồng độ cortisol và adrenaline – những hormone của stress, làm suy giảm khả năng phản ứng với tác nhân gây bệnh của hệ miễn dịch. Hãy dành cho bé thời gian nghỉ ngơi, chơi những trò chơi giàu tính sáng tạo.

Giữ bé ngủ đủ giấc

Rất nhiều bé không ngủ đủ giấc. tùy theo từng độ tuổi, bé cần ngủ từ 10-14 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng. Để cơ thể sản xuất hormone giúp ngủ ngon melatonin, mẹ nên để bé ngủ trong bóng tối và trong phòng yên tĩnh, giảm thiểu các thiết bị điện tử.

Các thực phẩm chức năng và thảo dược tốt cho hệ miễn dịch của bé

Các loại thực phẩm chức năng chứa vitamin D và kẽm có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé, tăng khả năng chống lại bệnh tật. dầu cá (omega-3), vitamin C giúp giảm dị ứng. hãy luôn nhớ rằng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho bé sử dụng bất kỳ loại thực phẩm chức năng hoặc thảo dược lạ để đảm bảo an toàn cho bé.

Trẻ em dùng acid béo omega-3 thế nào là tốt?

Omega-3 giúp bảo vệ mắt khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s